บุญนี้ อัศจรรย์จริง พลังแห่งสัทธา วิริยะ

บุญนี้ อัศจรรย์จริง
พลังแห่งสัทธา วิริยะ


“… ท่านอาจารย์ช่วยกราบนมัสการท่านเจ้าคุณพระเทพสุวรรณเมธี ด้วยครับ ขณะนี้ อบจ. ได้พิจารณางบประมาณการทำถนนลาดยางเข้าวิทยาลัยบาลีเถรวาท เรียบร้อยแล้ว…” เสียงโทรศัพท์ จากท่าน สจ. ชนินทร์ ศรีศิริวัฒน์ เมื่อช่วงเย็น ๖ มกราคม ๒๕๖๕ (เคยเจอท่านเมื่อมาสำรวจถนน ๒ ครั้ง เมื่อปลายปี ๒๕๖๔)


ผมได้กราบนมัสการ ท่านอาจารย์เจ้าคุณพระเทพสุวรรณเมธีแล้ว ท่านอาจารย์เจ้าคุณ และผมต่างอยู่ในอาการงง ๆ ปนความดีใจ “… เราเสนอโครงการทำถนนนี้ ไปนานหรือยัง จำไม่ได้… “


เราไม่ได้เสนอโครงการใด ๆ ไปทางจังหวัดครับ แต่มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง มาที่นี่ ๒ ครั้ง ท่านมาที่นี่ครั้งแรก ๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๔ หลังจากนั้น การไฟฟ้าภูมิภาคกำแพงแสน ก็เข้ามาดำเนินการเดินไฟฟ้า ๓ เฟส ติดตั้งหม้อแปลงและมิเตอร์สำหรับโครงการขนาดใหญ่แล้วเสร็จภายใน ๓ วัน บอกเพียงว่า “ได้รับคำสั่งให้เข้ามารีบดำเนินการให้”


ผู้ใหญ่ท่านนี้ ท่านเดินทางมาอีกครั้งที่ ๒ เมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๔ (ท่านมาโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า) พบท่านตั้งแต่เช้าที่ถนนลูกรังทางเข้าโครงการ ท่านบอกว่า มาสำรวจถนน หลังจากนั้นไม่นาน ทาง อบจ. ก็ได้เข้ามาสำรวจ ๒ ครั้ง บอกเพียงว่า ได้รับคำสั่งมาให้รีบดำเนินการอย่างเร่งด่วน


“… ผู้ใหญ่ท่านนั้น มอบไลน์ไว้ให้ ท่านโทรมาสอบถามเป็นระยะ ๆ ครับ…” ผมกราบนมัสการท่านอาจารย์เจ้าคุณ
เมื่อวาน ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ ขณะผมนั่งบนรถตู้กลับจากดูต้นไม้ใหญ่ที่บ้านเกิดยโสธร พี่ขจร ฐานะงาม เจ้าหน้าที่ดูแลงานทั่วไปโครงการ ส่งภาพถ่ายรถบดรถเกรดถนน และเครื่องจักร เข้ามาในโครงการ


เหมือนฝัน ปาฏิหาริย์แห่งบุญ อยู่บนรถขณะเดินทางท่านอาจารย์เจ้าคุณ ส่งภาพการทำงานบดอัดถนนให้ดูเป็นระยะ ๆ ตื่นเต้นดีใจ กลับถึงบ้านก็นอนหลับ ๆ ตื่น ๆ อยากให้สว่างเร็ว ๆ จะได้รีบมาโครงการ


ที่นี่ ท่านอาจารย์เจ้าคุณพระเทพสุวรรณเมธี ได้ใช้พลังสัทธาความเชื่อ วิริยะแกล้วกล้า อาจหาญ กล้าคิด กล้าทำ ทุ่มเททำอย่างต่อเนื่อง ไม่มีวันหยุดหย่อน เพื่อสร้างที่นี่ให้เป็นสัปปายสถานศึกษาคัมภีร์บาลีพระไตรปิฎก อรรถกถา ฎีกา โยชนา สัททาวิเสส โดยเฉพาะบาลีกัจจายนะ โมคคัลลานะ สัททนีติ คัมภีร์บาลีพื้นฐานบาลีพระไตรปิฎก


สร้างที่นี่ ให้เป็นสัปปายสถานศึกษาบาลีพระไตรปิฎก และฝึกอบรมกัมมัฏฐาน หลักสูตรเตปิฏกบาลีสักยสีหะ English Program สำหรับสามเณรเป็นแห่งแรกในประเทศไทย


การทำงานด้วยพลังแห่ง สัทธา และ วิริยะ นี้ ไม่ไร้ผลจริง ๆ เทพเทวาท่านมีเมตตาช่วยดลบันดาลประทานโครงสร้างระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ ถนนหนทาง เข้ามายังสถานศึกษากลางทุ่งนา ป่าอ้อย
เจ้าหน้าที่โยธาจังหวัด แจ้งว่า “… จะใช้เวลาประมาณ ๓ สัปดาห์ ถนนลาดยางเข้าโครงการวิทยาลัยบาลีเถรวาท ศากยบุตรสามเณรสีหะ จะสำเร็จเรียบร้อย… “


บุญนี้ อัศจรรย์จริง ๆ

Home
ข่าวสาร
เรียนบาลี
แบบแปลน
ที่ตั้ง